Thực hiện các Chương trình thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đợt 1 năm 2016, Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương được Bộ Công Thương giao tổ chức 04 lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng bán hàng Việt cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong phân phối hàng hóa, xây dựng thương hiệu, kết nối cung cầu tại Đà Nẵng, Hà Nội, Ninh Bình và Nam Định.
Lớp đào tạo, bồi dưỡng về Kỹ năng bán hàng Việt giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cập nhật kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm góp phần nâng cao năng lực phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt cũng như phát triển thị trường hàng hóa Việt Nam, tăng tính cạnh tranh của hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.
Đặc biệt, thông qua buổi thực tế tại các của hàng, chợ, siêu thị giảng viên sẽ rút ra kinh nghiệm cho học viên biết cách thức trưng bày sản phẩm, hàng hóa Việt sao cho thu hút, bắt mắt, đồng thời biết cách bảo quản các hàng hóa sản phẩm ...
Trong thời gian tới Trường tiếp tục tổ chức 02 lớp đào tạo về Kỹ năng bán hàng Việt cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tại 2 tỉnh miền Trung và miền Nam theo quyết định giao bổ sung thực hiện các nhiệm vụ vào đợt 2 năm 2016.